Đồ gỗ dùng trong thiết kế nội thất

Đồ gỗ dùng trong thiết kế nội thất
Đồ gỗ dùng trong thiết kế nội thất
Gỗ là vật liệu thường được sử dụng nhất trong cả kiến trúc và nội thất như nhà gỗ cổ truyền, nhà hiện đại.. nhưng ngày nay phổ biến nhất là gỗ được dùng trong nội thất và để trang trí.
Gỗ khai thác từ thiên nhiên, thân thiện môi trường, được được sử dụng ở mọi nơi của căn nhà.

Đồ gỗ dùng trong thiết kế nội thất –  thiết kế nội thất phòng khách

Đồ gỗ nội thất được sử dụng phổ biến bàn ghế, giường tủ, cầu thang, vách trang trí, gỗ lát sàn và được sử dụng cả trong nhà tắm.
Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng để lựa chọn
Đồ gỗ có thể trang trí bất cứ đâu trong ngôi nhà, tuy nhiên để đồ gỗ thật sự thể hiện hết giá trị của nó, nhà thiết kế/ chủ nhân ngôi nhà phải biết lựa chọn, sắp đặt sao cho phù hợp với không gian kiến trúc và phải làm cách nào để nội thất gỗ luôn giữ được vẻ đẹp vốn có và bảo quản đúng cách.

Các loại gỗ nội thất:
+ Sử dụng Gỗ tự nhiên
Gỗ tự nhiên mang phong cách cổ điển, ấm cúng và sang trọng, nhưng dễ bị cong vênh, co ngót trong thời gian dài sử dụng.

Thiết kế nội thất phòng bếp nhà biệt thự
Thiết kế nội thất phòng bếp nhà biệt thự

+ Sử dụng Gỗ công nghiệp
Gỗ công nghiệp thì nó mang phong cách hiện đại, trẻ trung, công năng sử dụng cao, không cong vênh, co ngót vì được sử lý trước khi ra đời và rẻ hơn gỗ tự nhiên, dễ sáng tạo. Tùy theo phong cách và thiết kế của ngôi nhà mà sử dụng gỗ sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình.

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống phố
Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống phố

–  Thiết kế nội thất phòng khách
Phong cách thiết kế gỗ nội thất hiện đại.

Thiết kế nội thất biệt thự phòng ngủ
Thiết kế nội thất biệt thự phòng ngủ

Sử dụng gỗ trong không gian nội thất:
Vật liệu gỗ luôn được gắn kết với kiến trúc và nội thất ngay từ ban đầu, điều dễ dàng nhìn thấy nhất về ưu điểm của gỗ là tính thẩm mỹ cao mà cụ thể là vẻ đẹp tự nhiên của nó, dựa vào đặc tính của gỗ, người ta có thể thiết kế ra nhiều mẫu mã ứng dụng và lựa chọn từng mẫu phù hợp
như gỗ được làm bàn ghế đặt tại phòng khách, làm tủ quần áo, giường ngủ để tăng không gian ấm cúng, thư thái cho căn phòng riêng tư hay làm sàn, ốp tường, tủ rượu, dùng gỗ trang trí nội thất sẽ làm không gian nhà bạn trở nên ấm cúng, tăng vẻ sang trọng, hiện đại và tăng thêm giá trị cho ngôi nhà.
Thực tế cho thấy, gỗ không kém màu sắc của không gian, gỗ có thể kết hợp với mọi chất liệu, phong cách hiện đại và truyền thống.
Do vật liệu gỗ sử dụng tương đối dễ trong nhà nên phải tính đến liều lượng, đừng lạm dụng quá nhiều về gỗ làm sàn, ốp trên tường, ốp kín cả trần dẫn đến bốc bí về màu sắc hay dùng gỗ một cách bừa bãi gây cảm giác khó chịu.

» Thiết kế nội thất Đồng Kỵ

» Thiết kế nội thất chung cư